ตะลุยหิมะ 5 ประเทศในเอเชีย !

Last updated: 9 เม.ย 2562  |  964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตะลุยหิมะ 5 ประเทศในเอเชีย !

ตะลุยหิมะ 5 ประเทศในเอเชีย !

จะมีที่ไหนไปดูกันค่ะ

  1. เมืองฮาร์บิน ประเทศจีน ฮาร์บิน เป็นเมืองทางตอนเหนือของประเทศจีน ใกล้กับชายแดนรัสเซีย ได้รับฉายาว่าเป็น  ‘เมืองแห่งน้ำแข็ง’ เพราะมีฤดูหนาวที่ยาวนานถึง 6 เดือน เดือนที่หนาวสุดๆ คือธันวาคม-กุมภาพันธ์ บางครั้งอุณหภูมิลดถึง -40 องศา กิจกรรมที่ชาวเมืองนิยมทำกันก็คือ การเล่นสกี สโนบอร์ด และโชว์ว่ายน้ำในน้ำแข็ง สิ่งที่ทำให้ฮาร์บินเป็นที่รู้จัก และดึงดูดคนจากทั่วโลก ก็คือ เทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน (Harbin Ice Festival) จัดทุกวันที่ 5 มกราคมของทุกปี ยาวไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์


2. เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เกาะฮอกไกโด (Hokkaido) ตั้งอยู่บริเวณเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศ และที่สำคัญ คือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติให้ไปเยือนตลอดปี ทั้งนี้เพราะฮอกไกโดสามารถเที่ยวได้ทุกฤดู อากาศฮอกไกโดก็ค่อนข้างเย็นกว่าภูมิภาคอื่น ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ จะมีอากาศหนาวเย็นมาก หิมะตกโปรยปราย อุณภูมิอยู่ที่ประมาณ 0 องศา ถึงติดลบ มีธรรมชาติสวยงาม มีงานเทศกาลที่น่าสนใจ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายเหมาะสำหรับการเที่ยวทุกแนวและทุกวัย ไฮไลท์คือ เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) จัดขึ้นวันที่ 5-12 กุมภาพันธุ์ของทุกปี ที่สวนสาธารณะ Odori  

 


3. เมืองเลห์-ดาลักห์ ประเทศอินเดีย เลห์ เป็นเมืองหลวงของแคว้นลาดักห์  อยู่ในรัฐจัมมูและแคชเมียร์ ทางตอนเหนือสุดของประเทศอินเดีย เป็นเมืองเล็กๆที่ถูกโอบล้อมไปด้วยเทือกเขาหิมาลัย เรียกกันว่า ทิเบตน้อย (Little Tibet) เพราะวัฒนธรรมส่วนใหญ่มาจากทิเบต ถ้ามาช่วงฤดูหนาวเดือนพฤศจิกายน-ปลายเดือนเมษายน ทั้งเมืองจะกลายเป็นสวรรค์ของคนรักหิมะ หุบเขาสีน้ำตาลหรือแม้แต่ทางเดิน ถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาว แม่น้ำกลายเป็นธารน้ำแข็งทั้งผืน อุณหภูมิติดลบทั้งกลางวันและกลางคืน อากาศหนาวเย็นจัด 


4. เมืองซาปา ประเทศเวียดนาม  ซาปา (Sa Pa) เมืองเล็กๆ ในหุบเขาทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางใหม่เอี่ยมแห่งการไปสัมผัสหิมะในฤดูหนาว ที่นี่ไม่ได้สวยเพียงแค่ในยามที่ลมหนาวพัดมาเท่านั้น เพราะฤดูกาลอื่น ๆ ซาปาก็สวยสดงดงามมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลไม่แพ้กัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติและความเงียบสงบ


5. ประเทศเกาหลีใต้ ชาวเกาหลี เรียกผืนแผ่นดินแห่งนี้ว่า คึมซูกังซาน หรือ ผืนพรมทองแห่งแม่น้ำและภูเขา ภูมิอากาศของเกาหลีซึ่งอยู่ในเขตอบอุ่นมีอยู่ 4 ฤดูกาลใน 1 ปีแบ่งออกเป็นฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง มีความแตกต่างกันมาก โดยช่วงฤดูหนาวจะกินเวลายาวนานกว่าฤดูร้อน และฤดูใบไม้ผลิ ส่วนฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูที่สั้นที่สุด ในช่วงฤดูหนาว เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ อากาศที่นี่จะหนาวจัดแถมมีหิมะตกด้วย คนส่วนใหญ่นิยมไปเล่นสกีและสโนบอร์ดกัน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้