Top 5 ประเทศน่าเที่ยว ปี 2019 !

Last updated: 8 เม.ย 2562  |  1127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Top 5 ประเทศน่าเที่ยว ปี 2019 !

Top 5 ประเทศน่าเที่ยว ปี 2019 !
1. ประเทศศรีลังกา (Sri Lanka)
2. ประเทศเยอรมนี (Germany)
3. ประเทศซิมบับเว (Zimbabwe)
4. ประเทศปานามา (Panama)
5. ประเทศคีร์กีซสถาน (Kyrgyzstan)

 

ไปดูกันว่าจะน่าเที่ยวขนาดไหนค่ะ

  1. ประเทศศรีลังกา (Sri Lanka) ศรีลังกาเป็นเกาะเล็กๆ ในมหาสมุทรอินเดียตอนเหนือ มีพรมแดนทางทะเลติดกับอินเดียและมัลดีฟส์ ศรีลังกานี่เป็นอีกหนึ่งประเทศในมหาสมุทรอินเดียที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากจะเต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์แล้ว ยังมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มรดกโลกที่โดดเด่น และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมายโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากศรีลังกาเป็นหนึ่งในเมืองพระพุทธศาสนาที่เคร่งครัด มีสถานที่สำคัญทางศาสนาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงให้ได้ไปสักการะทำบุญหลายแห่ง เหมาะกับนักท่องเที่ยวทั้งสายบุญ สายธรรมชาติ สายประวัติศาสตร์ และสายวัฒนธรรมเลยทีเดียว

2. ประเทศเยอรมนี (Germany)

ประเทศเยอรมนี ประเทศในฝันของนักเดินทาง ตั้งอยู่ใจกลางทวีปยุโรป ล้อมรอบด้วยประเทศเพื่อนบ้านถึง 9 ประเทศ แม่น้ำสายหลักของประเทศแห่งนี้คือแม่น้ำไรน์ (RhineRiver) ซึ่งมีความยาวที่สุดในประเทศเยอรมนี โดดเด่นด้วยปราสาทอย่างปราสาทนอยชวานชไตน์ ซึ่งตั้งอยู่บนหินผาขนาดใหญ่ยักษ์สูงกว่า 200 เมตร ในเทือกเขาแอลป์แถบแคว้นบาวาเรีย แล้วไม่ควรพลาดไปเดินเล่นเมืองโคโลญจน์ ชมความอลังการของ มหาวิหารโคโลญจน์ คริสตจักรโกธิคอันงดงาม ที่มีอายุเก่าแก่ถึง 700 ปี

3. ประเทศซิมบับเว (Zimbabwe)

ประเทศซิมบับเวอยู่ทางใต้ของทวีปแอฟริกา เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่แม่น้ำหรือทะเลสาบมีอาณาเขตอยู่ติดกับประเทศ แซมเบีย และทิศตะวันออกติดกับประเทศ โมซัมบิก มีพื้นที่ขนาด 390,580 ตารางกิโลเมตร เมืองหลวงชื่อ กรุงฮาราเร สัตว์ป่าในประเทศ ซัมบับเว มีจำนวนมาก เต็มไปด้วยความเจริญของธรรมชาติ สัตว์ป่าน้อยใหญ่ต่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าทุกทวีป การอยู่การกินค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ หลักๆแล้วสัตว์ป่าจะมีจำพวก ช้าง ยีราฟ แรด ม้าลาย เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าที่หาดูได้ยาก และอยู่ในทวีปแอฟริกาเท่านั้น เเละไฮไลท์สำคัญคือ น้ำตกวิกตอเรียที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนพรมแดนประเทศซิมบับเวและแซมเบียทางตอนใต้ของแอฟริกา เกิดจากแม่น้ำ Zambezi ไหลลงแอ่งลึกทำให้กลายเป็นม่านน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความกว้างกว่า 1,708 เมตร ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

4. ประเทศปานามา (Panama)

ประเทศปานามา เป็นประเทศทางตอนใต้สุดของทวีปอเมริกากลาง ตั้งอยู่ตรงรอยต่อระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลแคริบเบียน โดยมีคลองปานามาเป็นสะพานเชื่อมเส้นทางขนส่งทางเรือทั้งสองด้านเข้าหากัน ปานามาผสมผสานเมืองอันทันสมัย หมู่บ้านที่เงียบสงบ พื้นที่ปลูกกาแฟ ชายหาด ภูเขา และป่าดงดิบเอาไว้อย่างลงตัว เช่น หมู่เกาะซันบลาส, หมู่เกาะเพิร์ล, ซานตาคาตาลินา, ปานามา ซิตี้, เอลวัลเดอแอนตัน เป็นต้น

5. ประเทศคีร์กีซสถาน (Kyrgyzstan)

คีร์กีซสถาน (Kyrgyzstan) หนึ่งในประเทศที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียตก่อนล่มสลาย ซึ่งในปัจจุบันมีเขตแดนติดต่อกับประเทศ คาซัคสถานทางตอนเหนือ อุซเบกิสถานทางตะวันตก ทาจิกิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ และ จีนทางตะวันออก ซึ่งเชื่อมต่อกับมณฑลซินเจียง ดินแดนแห่งเส้นทางสายไหมของจีน เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ล้อมรอบรอบไปด้วยภูเขาสูงและปกคลุมด้วยน้ำแข็งบนยอดเขาตลอดทั้งปี บรรยากาศของที่นี่ยังคงความบริสุทธิ์ในแบบดั้งเดิม ที่นี่จึงนับว่าเป็นจุดหมายปลายทางของสายคนรักธรรมชาติเลยก็ว่าได้ แถมคนในคีร์กีซสถานก็ขึ้นชื่อว่าใจดี มีน้ำใจ น่าไปเน๊าะ

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้