10 ภาพที่เที่ยวสุดฮิตที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง : )

Last updated: 28 มี.ค. 2562  |  630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ภาพที่เที่ยวสุดฮิตที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง : )

10 ภาพที่เที่ยวสุดฮิตที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ
มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง ดูเเล้วอยากไปเลยเน๊าะ : )

1. CATHEDRAL OF CHRIST THE SAVIOR IN MOSCOW, RUSSIA
2. BASILIQUE DU SACRÉ-CŒUR IN PARIS, FRANCE
3. THE BEAN IN CHICAGO
4. STONEHENGE IN SOUTHERN ENGLAND
5. BIG BEN IN LONDON, ENGLAND
6. GREAT WALL OF CHINA
7. ACROPOLIS OF ATHENS IN GREECE
8. BROOKLYN BRIDGE IN NEW YORK CITY
9. CHURCH OF OUR LADY BEFORE TÝN IN PRAGUE, CZECH REPUBLIC
10. FORBIDDEN CITY IN BEIJING, CHINA

CATHEDRAL OF CHRIST THE SAVIOR IN MOSCOW, RUSSIA มหาวิหารเซ็นต์ เดอ ซาร์เวีย มหาวิหารโดมทอง เป็นโบสถ์ Orthodox ที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมอสโก ประเทศรัสเซีย

BASILIQUE DU SACRÉ-CŒUR IN PARIS, FRANCE มหาวิหาร ซาเคร-เกอร์ บาซิลิก้า สถานที่ที่ถูกขนานนามว่าเป็น “หัวใจอันศักดิ์สิทธิ์ของปารีส” จุดท่องเที่ยวยอดฮิตทางตอนเหนือ ตั้งอยู่บนยอดเนินเขามงมารตร์ (La butte Montmartre) สูงจากระดับน้ำทะเล 129 เมตร

THE BEAN IN CHICAGO The Bean อยู่ใน Millennial Park เป็นผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงมากที่ Chicago ใครมา ก็ต้องมาถ่ายรูปกับเจ้านี่

STONEHENGE IN SOUTHERN ENGLAND
สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) มีลักษณะเป็นกลุ่มหินขนาดใหญ่ยักษ์ลึกลับอันน่าประหลาด ใจ หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางและมรดกโลก (UNESCO) ตั้งอยู่ที่บริเวณทางตอนใต้ของเกาะอังกฤษตรงกลางทุ่งของที่ราบอันกว้างใหญ่ Salisbury Plainในเขตเมือง Amesbury

BIG BEN IN LONDON, ENGLAND
หอนาฬิกา Big Ben ถูกเรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คของกรุงลอนดอนที่นักท่องเที่ยวคนใดมาถึงแล้วไม่ได้ถ่ายรูปหรือเช็คอินนั้น ก็เปรียบเสมือนยังไม่ได้มาเยือนกรุงลอนดอนอย่างแท้จริง เพราะหอนาฬิกาแห่งนี้ยืนหยัดท้าแดดท้าฝนในกรุงลอนดอนมามากกว่า 150 ปีแล้ว โดยจุดเด่นของหอนาฬิกาแห่งนี้ คือสามารถบอกเวลาได้ทั้ง 4 ทิศทาง เป็นนาฬิกาบอกเวลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นเครื่องบอกเวลามาตรฐานของหอดูดาวเมืองกรีนิช ผ่านสถานีวิทยุ BBC ที่จะถ่ายทอดสดเสียงตีบอกนาฬิกา Big Ben ให้ได้ยินกันทั่วโลก

GREAT WALL OF CHINA
กำแพงเมืองจีน เป็นกำแพงที่มีป้อมคั่นเป็นช่วง ๆ ของจีนสมัยโบราณ กำแพงส่วนใหญ่ที่ปรากฏในปัจจุบันสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ฉิน ทั้งนี้เพื่อป้องกันการบุกรุกจาก ชาวฮัน ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับอารยธรรมจีนในยุคต้นๆ ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โจว เนื่องจากจะเข้ามารุกรานจีนตามแนวชายแดนทางเหนือในสมัยราชวงศ์ฉิน ได้สั่งให้สร้างกำแพงหมื่นลี้ตามชายแดน เพื่อป้องกันพวกซฺยงหนูเข้า มารุกรานและพวกเติร์ก จากทางเหนือ หลังจากนั้นยังมีการสร้างกำแพงต่ออีกหลายครั้งด้วยกัน แต่ภายหลังก็มีเผ่าเร่ร่อนจากมองโกเลียและแมนจูเรียสามารถบุกฝ่ากำแพงเมืองจีนได้สำเร็จ

ACROPOLIS OF ATHENS IN GREECE
เมือง Acropolis มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ Acropolis of Athens โดยมีวิหาร 3 แห่ง ได้แก่ Parthenon, Erechtheum และมีโรงละครอีก 2 แห่งคือ Theatre of Atticus กับ Theatre of Dionysus ซึ่งกรุง Athens เป็นทั้งเมืองหลวงและเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งมีอายุเกือบ 3,000 ปี

BROOKLYN BRIDGE IN NEW YORK CITY
สะพานบรูคลิน แลนด์มาร์คสำคัญสุดเท่แห่งมหานครนิวยอร์ก เป็นสะพานลูกผสมระหว่างสะพานแบบเคเบิลและสะพานแขวน และยังเป็นหนึ่งในสะพานที่รถสามารถข้ามได้ที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองนิวยอร์กด้วยนะ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1869 สร้างเสร็จในอีก 14 ปีให้หลัง ในปี ค.ศ. 1883 ผู้ออกแบบมีชื่อว่า John Augustus Roebling

CHURCH OF OUR LADY BEFORE TÝN IN PRAGUE, CZECH REPUBLIC
Tyn Church นั้นตั้งอยู่ในจัตุรัส Old Town ใจกลางกรุงปราก นับว่าเป็นศาสนสถานที่มีความสวยงามมากที่สุดของยุโรปเลยทีเดียว เเละเป็นเเหล่งรวมงานทางด้านสถาปัตยกรรมที่เเสนจะลงตัวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เเล้วยังเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวอีกด้วย เพราะทั้งความสวยงามสง่าเเละความลงตัวที่เกินบรรยายเลยทีเดียว

FORBIDDEN CITY IN BEIJING, CHINA
พระราชวังต้องห้าม หรือพระราชวังกู้กง จากชื่อภาษาจีน แปลตามตัวอักษรได้ว่า "เมืองต้องห้ามสีม่วง" พระราชวังต้องห้ามตั้งอยู่ใ จกลางของกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน เป็นพระราชวังหลวงมาตั้งแต่ สมัยกลางราชวงศ์หมิงจนถึงรา ชวงศ์ชิง พระราชวังต้องห้ามยังรู้จัก กันในนาม พิพิธภัณฑ์พระราชวัง ครอบคลุมพื้นที่ 720,000 ตารางเมตร หรือ 450 ไร่ (0.72 ตร.กม.) อาคาร 980 หลัง มีห้องทั้งหมด 9,999 ห้อง และมีพระที่นั่ง 75 องค์ หอพระสมุด ห้องหับต่างๆ อีกมาก รวมทั้งยังมีสวนลานกว้าง ทางเดินเชื่อมกันโดยตลอด มีคูและกำแพงที่สูงถึง 11 เมตรล้อมรอบ ใช้ระยะก่อสร้างประมาณ 14 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 1949 จนถึง พ.ศ. 1963


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้