10อันดับเมืองหิมะที่ดีสุด

Last updated: 12 ก.พ. 2562  |  867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10อันดับเมืองหิมะที่ดีสุด

1. เริ่มที่เมืองปราก (ไม่ใช่ปรากซอยนะ555) 
ประเทศเช็กเกีย หรือที่เราเรียกง่ายๆว่า สาธารณรัฐเช็ก โคมไฟที่ถนนบวกสถาปัตยกรรมท ี่งดงามภายใต้หิมะโปรยปรายท ำให้ปรากเหมือนเมืองในเทพนิ ยาย ความสวยของปรากภายใต้แผ่นหิ มะหนาๆ ที่ทำให้ละสายตาไปไม่ได้คือ  เมืองเก่าแก่ พร้อมสถาปัตยกรรม ป้อมปราการและห้องใต้ดินสมั ยโรมัน

2. เมืองซาลส์เบิร์ก ประเทศออสเตรีย 
หิมะที่ปกคลุม และตลาดย้อนยุคแบบดั้งเดิม ทำให้ซาลส์เบิร์กเป็นอีกที่ ที่ดีที่สุดสำหรับฤดูหนาว นอกจากนี้ยังมีการแสดงชุด “Silent Night” ตลาดนัดฤดูหนาวจะถูกจัดขึ้น ที่ป้อมปราการ Salzburg’s Hohensalzburg เป็นสวรรค์ของนักชิม และที่ Mirabell Square จะมีการจัดเทศกาลอาหารท้องถ ิ่น เป็นอีกที่ที่ดึงดูดความสนใ จให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่าง มาก 


 
3.  เมืองทรอมเซ่อ ประเทศนอร์เวย์ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเม ืองหลวงของอาร์กติก เมืองท่าบนเกาะควาลอยกับผืน แผ่นดินใหญ่ ประเทศนอร์เวย์ ตั้งอยู่เหนือเส้น Arctic Circle เป็นจุดที่ดีที่สุดในโลกของ การชมแสงออโรร่า และพระอาทิตย์เที่ยงคืน ทรุมเซ่อเป็นเมืองที่มีบ้าน เก่าทำจากไม้จำนวนมากที่สุด ในนอร์เวย์เหนือ บ้านเก่าที่สุดสร้างตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1789 มีโบสถ์อาร์กติก (Arctic Cathedral) ที่เป็นจุดสังเกตที่มีชื่อเ สียงที่สุดของเมือง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใ จอีกแห่ง คือ Polar Museum พิพิธภัณฑ์ซึ่งเกี่ยวกับประ วัติศาสตร์การเดินทางที่อาร ์กติก

4. เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 
เมืองศูนย์กลางทางประวัติศา สตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของยุ โรป อัมสเตอร์ดัมนี้เป็นเมืองแห ่งคลองและแน่นอนว่าในฤดูหนา วแบบนี้คูคลองต่างๆ จะพากันสงบเงียบกว่าที่เคยแ ละเต็มไปด้วยหิมะรายล้อม

ที่เที่ยวสำคัญ คือ พิพิธภัณฑ์ไรค์ (Rijksmuseum) เป็นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ท ี่สุด เพื่อเป็นที่รวมรวบผลงานศิล ปะของเนเธอร์แลนด์ทุกแขนง และมีภาพสำคัญอยู่ภาพหนึ่งท ี่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่คว รพลาดชมก็คือ ภาพวาดกรุงศรีอยุธยา ที่วาดขึ้นโดยนักเดินเรือนน ิรนามชาวฮอลันดา ชื่อภาพโยเดีย (Iodla) 
 

5. เมืองเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ 
เป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่ใก ล้กับขั้วโลกเหนือมากที่สุด โดยตั้งอยู่ไม่ไกลจากเส้นอา ร์กติกเซอร์เคิลมากนัก แม้ว่าที่นี่จะเป็นหนึ่งในจ ุดที่หนาวที่สุดของยุโรป แต่ก็เต็มไปด้วยบ่อน้ำพุร้อ นธรรมชาติ การได้แช่ในบ่อน้ำพุร้อนธรร มชาติท่ามกลางความหนาวเย็นย ะเยือกเป็นสิ่งที่ทุกคนถวิล หาในหน้าหนาว 

6. เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน
ต้นคริสมาตส์ท่ามกลางแสงไฟ ตลาดนัดขายของมากมาย สีสันที่เบอร์ลินจะทำให้หน้ าหนาวนี้น่าประทับใจ Gendarmenmarkt คือที่ที่มีชื่อเสียงของสิน ค้าแฮนด์เมดต่างๆ เป็นตลาดคริสมาสต์ที่ใหญ่ที ่สุด ถ้ามาที่นี่รับรองว่าต้นคริ สมาสต์ของคุณจะได้สิ่งมหัศร รย์ไปตกแต่งอย่างอลังการ 

7. วอชิงตัน ดี.ซี. USA หน้าทำเนียบขาวจะมีต้นคริสม าสต์ยักษ์ที่สร้างความประทั บใจได้ทุกปี ในเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม จะมีการแสดงแสงสีสุดอลังการ  ที่เรียกว่า “ZooLights” ที่สวนสัตว์แห่งชาติ นอกจากนี้ ทำเนียบขาว และอนุสาวรีย์ ประธานาธิบดี ลินคอล์น ยังถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาวแ สนสวยงาม น่าเซลฟี่สุดๆไปเลย 


 
 8. เอดินเบิร์ก ประเทศสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของ สกอตแลนด์ เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวั ติความเป็นมาตั้งแต่ยุคกลาง Princes Street Gardens ช่วยให้เมืองมีบรรยากาศคริส มาสต์ด้วยความสุข และสนุกสนาน ด้วยต้นไม้ใหญ่ และลานสเก็ตน้ำแข็ง ชิงช้าสวรรค์ ภายใต้ปราสาทเอดินเบิร์กที่ อยู่ไม่ไกล 

9. นากาโน่ เกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ถูกโอบล้อมด้วยเทือกเขาสูง จึงมักถูกเปรียบเสมือน “หลังคาสูงแห่งญี่ปุ่น” เทือกเขาสูงเหมาะสำหรับเล่น สกีในฤดูหนาว แช่ออนเซ็นหลังเล่นสกีเป็นอ ะไรที่นักท่องเที่ยวทุกคนฝั นถึง วัดเป็นภูเขาที่ถูกปกคลุมด้ วยหิมะดูลึกลับและสวยงาม รวมไปถึง พิพิธภัณฑ์ Togakushi Minzoku-kan folklore ที่จัดแสดงเกี่ยวกับนินจาที ่เคยการฝึกฝนที่นี่ในอดีต 
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้