พาสปอร์ตหายต่างประเทศ ได้กลับบ้านชัวร์ ! แค่ทำตามขั้นตอนดังนี้.....

Last updated: 28 ส.ค. 2561  |  3583 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาสปอร์ตหายต่างประเทศ ได้กลับบ้านชัวร์ !  แค่ทำตามขั้นตอนดังนี้.....

พาสปอร์ตหายต่างประเทศ ได้กลับบ้านชัวร์ !
แค่ทำตามขั้นตอนดังนี้.....

1.แจ้งความพาสปอร์ตสูญหาย

2.ติดต่อสถานฑูตไทย หรือสถานกงสุล 
เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยการแจ้งข้อมูลเบื้องต้น และติดต่อขอทำพาสปอร์ตชั่วค ราว และเพื่อให้การติดต่อกับสถา นฑูตหรือสถานกงสุลได้ง่าย ควรพกเบอร์โทรศัพท์ของสถานฑูต หรือสถานกงสุลไทยในประเทศที่จะเดินทางไป หรือเดินทางผ่าน ซึ่งหากต้องการความช่วยเหลื อด้านอื่นๆ ในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ จะได้สามารถติดต่อได้ง่ายขึ้น

3.ทำพาสปอร์ตเล่มใหม่
การทำหนังสือเดินทางใหม่ เราสามารถทำได้ที่สถานทูต หรือสถานกงสุลไทยที่ใกล้ที่ สุด เพื่อขอหนังสือเดินทางเล่มใหม่ค่ะ สิ่งที่ต้องใช้คือใบแจ้งความที่เราแจ้งกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พร้อมแสดงเอกสารที่ยืนยันตั วตนของเรา เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน รวมไปถึงสำเนาหนังสือเดินทางที่สูญหาย แต่หากระหว่างการเดินทางไม่ ได้พกติดตัวไปก็สามารถให้คน ที่บ้านถ่ายรูปเอกสารดังกล่าว และส่งทางอีเมล์ก็ใช้ได้ค่ะ
การทำพาสปอร์ตใหม่ใช้เวลานาน หากต้องการกลับประเทศไทยอย่างเร่งด่วน (ไม่สามารถรอรับพาสปอร์ตได้) ทางสถานทูตหรือสถานกงสุลจะอ อกเอกสารเดินทางให้ใช้เดินท างกลับประเทศไทยได้ครั้งเดียว เมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไ ทยแล้วเอกสารเดินทางก็จะหมด อายุการใช้งานค่ะ

หากต้องเผชิญกับเหตุการณ์ดังกล่าว เราก็สามารถป้องกันเพื่อลดความผิดพลาดได้ค่ะ
ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน สำเนาพาสปอร์ต รวมถึงสำเนาทะเบียนบ้าน เก็บไว้โดยแยกเอกสารดังกล่าวออกจากพาสปอร์ตเล่มจริง
พกเบอร์โทรศัพท์ของสถานฑูต หรือสถานกงสุลไทยในประเทศที่จะไป หรือประเทศที่ต้องเดินทางผ่าน มีกระเป๋าเงินสำรองเผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้