เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูไหน? กี่องศา?

Last updated: 28 ส.ค. 2561  |  1276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูไหน? กี่องศา?

เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูไหน? กี่องศา?

1.ฤดูใบไม้ผลิ  (มีนาคม – พฤษภาคม)  ช่วงนี้อุณหภูมิเฉลี่ย 10 -20 องศาเซลเซียส ดอกซากุระจะผลิบานทั่วประเท ศไล่มาตั้งแต่ทางตอนใต้ (จะไปเมืองไหน ช่วงไหน ก็ลองเช็คกันก่อนนะคะว่าดอกซากุระเมืองนั้นๆบานรึยัง) ช่วงเดือนเมษายนจะเป็น Peak Season สำหรับคนไทย เพราะอากาศกำลังดี ได้ใส่ชุดกันหนาวและถ่ายรูป เพลินๆ กับดอกซากุระที่บานซะพรั่งสวยงามกันถ้วนหน้าเลย

2. ฤดูร้อน ☀️(มิถุนายน – สิงหาคม)
- ช่วงนี้อุณหภูมิเฉลี่ย 20 -30 องศาเซลเซียส
เป็นช่วงที่อากาศจะร้อนพอๆกับบ้านเราเลยละค่ะ นึกภาพตอนตัวการ์ตูนโดราเอม่อนนอนแผ่ให้พัดลมเป่าแล้วกินไอติมไปด้วย ก็นั่นละประมาณนั้นเลย จึงเป็นช่วง Low Season สำหรับชาวไทย เพราะมันไม่ค่อยหนาวนั่นเอง แต่สามารถเที่ยวชมในในแถบชน บทที่ป่าเขาเขียวขจีสวยงามม ากๆ อาจจะไปเดินเล่นแถวฮอกไกโด หรือนอนค้างที่หมู่บ้านชิรา กาวาโกะก็ดูชิวไม่ใช่น้อย

3. ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – พฤศจิกายน)
- ช่วงนี้อุณหภูมิเฉลี่ย 10 -20 องศาเซลเซียส
Autumn in japan หรือที่ชาวไทยเรียกกันว่าช่ วงใบ้ไม้สีแดง (แต่จริงๆก็มีหลายสีนะ ทั้งเหลือง ทั้งส้ม น้ำตาล 5555 ) ซึ่งอากาศจะหนาวและโรแมนติก สุดๆ เป็นอีกช่วงที่นิยมไปเที่ยว กันมากๆ เพราะแค่เดิมถ่ายรูปไปตามถน นก็ยังสวยเลยละ

4. ฤดูหนาว (ธันวาคม – กุมภาพันธ์)
- ช่วงนี้อุณหภูมิเฉลี่ย 0 -10 องศาเซลเซียส (หรืออุณหภูมิติดลบ)
ใครอยากดูหิมะก็ต้องไปหน้านี้เลย เป็นช่วงหนาวจัดๆ อย่างปีใหม่ก็มีหิมะให้ได้เ ห็นกันที่โตเกียวเลยละค่ะ เป็นช่วงที่ HOTมากๆ (High Season) ค่าตั๋วแพง ที่พักเต็ม แต่ถ้าใครอยากลองไปสัมผัสคว ามหนาวแบบโรแมนติกสไตล์ญี่ปุ่นก็ไปเที่ยวหน้านี้กันได้ จ้า

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้