Let's go to Georgia No Visa for Thai !!

Last updated: 28 มี.ค. 2562  |  964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Let's go to Georgia No Visa for Thai !!

จอร์เจียคือหนึ่งในประเทศน่าเที่ยวอีกประเทศหนึ่งของโลก ตั้งอยู่บนจุดตัดระหว่างทวี ปยุโรปและเอเชีย ทางทิศตะวันออกของทะเลดำในเ ทือกเขาคอเคซัสตอนใต้ มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 2,500 ปี ซึ่งภาษาจอร์เจียก็เป็นหนึ่งในภาษาเก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังมีการใช้กันอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย

ไปชมพื้นที่สีเขียว เทือกเขาคอเคซัส เทือกเขาสูงขนาดใหญ่ แบ่งพรมแดนระหว่างทวีปยุโรป และทวีปเอเชีย ทำให้เกิดกลุ่มประเทศที่อยู่ในสองทวีปขึ้น

Tbilisi เมืองหลวงของจอร์เจีย เมืองสวยที่ยังรักษาเอกลักษณ์ของเมืองเก่าที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 5 ควบคู่ไปกับการพัฒนาบ้านเมืองให้ทันสมัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จอร์เจีย ภูมิประเทศเป็นแบบที่ราบหุบเขา ล้อมรอบด้วยเทือกเขาคอเคซัส ฉากหลังเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงามและยิ่งใหญ่ ใครที่ชอบต้องไม่พลาดที่จะไปชมจอร์เจียนะคะ

คาซเบกิ (Kazbegi) หรือสเตพันสมินดา (Stepantsminda) แลนด์มาร์คของคาซเบกิคือโบสถ์เกอร์เกติ (Gergeti Church) โบสถ์สมัยศตวรรษที่ 14 อันตั้งอยู่บนหน้าผาริมแม่น้ำเชเครี (Chkheri) สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,170 เมตร มีฉากหลังเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงาม

ลักษณะร้านค้าในเมืองที่ยังอนุรักษ์สถาปัตยกรรมยุคกลางแบบเก่าภายในตัวเมืองไว้ได้ เช่น ตามร้านค้า กำแพงเมือง ป้อมปราการ โบสถ์คริสต์และตลาดโบราณ

สถาปัตยกรรมยุคกลางแบบเก่าภายในตัวเมือง

มิชเคทา คือเมืองหลวงเก่าของประเทศจอร์เจียก่อนเปลี่ยนเป็นเมืองทบิลิซี มิชเคทาล้อมรอบด้วยเทือกเขาคอเคซัส

อีกมุมหนึ่งของจอร์เจียประเทศที่มีฉากหลังเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงามและยิ่งใหญ่เเละมีธรรมชาติเขียวขจีสวยงามให้เราไปเยือน

บรรยากาศสวยๆของจอร์เจีย ถ้าใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศยุโรปแบบไม่ต้องขอวีซ่าก็เตรียมจดชื่อประเทศจอร์เจียไว้ในทริปต่อไปได้เลย เพราะที่นี่อยู่ในลิสต์ของประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าโดยคนไทยสามารถไปท่องเที่ยวที่จอร์เจียและอยู่ภายในประเทศได้ถึง 90 วัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้