5 กิจกรรมเเสนโรเเมนติกที่ต้องทำเมื่อมา Otaru, Japan^^

Last updated: 27 มี.ค. 2562  |  1030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 กิจกรรมเเสนโรเเมนติกที่ต้องทำเมื่อมา Otaru, Japan^^

เมืองโอตารุอยู่ในฮอกไกโด ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียง เหนือและไม่ไกลจากซัปโปโร มีท่าเรือสำหรับค้าขายกับต่างประเทศและทางรถไฟมาตั้งในอดีต เป็นเมืองท่าที่เจริญรุ่งเร ือง ในเมืองโอตารุยังคงหลงเหลือ สิ่งก่อสร้างเก่าๆ ที่สร้างขึ้นช่วงปลายศตวรรษ ที่ 19 จนถึงต้นศตวรรษที่ 20 จึงมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ เเละสวยคงความโรเเมนติกไว้

คลองโอตารุ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มี ชื่อเสียงมากที่สุด และเส้นทางเดินเล่นเลียบคลองเป็นเส้นทางคลาสสิกที่ห้ามพลาดหากได้มาโอตารุค่ะ 
การนั่งเรือท่องเที่ยวจะใช้ระยะเวลาประมาณ 40 นาที ท่าขึ้นและลงเรือจะอยู่ที่สะพานกลาง (สะพานจูโอ) ที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที ่ยวในโอตารุ จึงเดินทางไปมาได้สะดวกเป็นกิจกรรมสุดเเสนโรเเมนติ กถ้าได้มานั่งเรือชมเมืองอันเเสนสวยต้องมนต์เเห่งนี้คะ

ถนนช็อปปิ้งซาคาอิมาจิโตริ (Sakaimachi Street) เเหล่งร้านค้ามากมาย ทั้งของกิน ขนม กาแฟ รวมถึงร้าน ชาเขียว เเละร้าน LeTAO (เลอทาโอะ) ยังมีของฝาก ทุกสิ่งทุกอย่าง หาซื้อได้จากตรงถนนนี้ที่เด ียวในโอตารุ

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ ได้รับการยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเมืองโอตารุจากการที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1912 ด้วยตัวอาคารมีขนาดใหญ่เป็นอิฐแดง สิ่งสะดุดตาที่เป็นจุดสังเกตของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั่นก็คือ นาฬิกาไอน้ำโบราณสไตล์อังกฤษที่ยังคงใช้งานได้มาถึงปัจจุบันและเหลือเพียง 2 เรือนในโลกเท่านั้น

เมื่อออกมาจากพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี เราก็จะได้เห็นหอนาฬิกาไอน้ำ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของโอตาร ุ ซึ่งเป็นนาฬิกาไอน้ำที่ยังสามารถทำงานได้ดี ถือเป็น 1 ใน 2 เรือนที่เหลืออยู่บนโลกอีกด้วยค่ะ นาฬิกาไอน้ำเรือนนี้คือของขวัญที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มอบให้กับเมืองโอตารุเป็นที่ระลึก และในทุกๆ 15 นาที นาฬิกาเรือนนี้จะส่งเสียงดนตรีอันไพเพราะออกมาให้เราได้ยิน

ไปชิมชีสเค้กที่ร้านชีสเค้กชื่อดังของฮอกไกโดกันสักหน่อย ชีสเค้กร้านนี้เราสามารถเจอได้ในทุกๆ แหล่งท่องเที่ยวของฮอกไกโดเลยค่ะ การตกแต่งในร้านจะเน้นบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมเมนูชีสเค้กสดใหม่มากกว่า 50 เมนู ส่วนเมนูพระเอกของร้านนี้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่คนไทย ได้แก่ “Double Fromage” ชีสเค้กแบบพิเศษ ที่คุณจะได้ลิ้มรสชาติชีสเค้กชั้นดีของเกาะฮอกไกโดอย่างชุ่มฉ่ำ มีทั้งรสต้นตำหรับและรสช็อกโกแลต หรือใครอยากลองชิมเมนูอื่นๆ เช่น คุกกี้ พุดดิ้ง ฯลฯ ก็ต้องขอบอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กันค่ะ

บรรยากาศภายในร้านค่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้