มีเชงเก้นวีซ่าเที่ยวยุโรปยี่สิบหกประเทศ มีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

Last updated: 12 ก.ย. 2561  |  604 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีเชงเก้นวีซ่าเที่ยวยุโรปยี่สิบหกประเทศ มีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

 

มีเชงเก้นวีซ่าเที่ยวยุโรปยี่สิบหกประเทศ
มีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

1.France
ที่หนึ่งในดวงใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกคงเป็นที่ไหนไป ไม่ได้นอกจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้ชื่อว่าอบอวลไปด้วยความโรแมนติก ทุกแห่งหนจนกลายเป็นสถานที่ ซึ่งคู่รักอยากมามากที่สุด. ..มองไปทางไหนโลกก็สีชมพู เริ่มตั้งแต่ปารีสศูนย์กลางแห่งความหวานแหววที่มีช็องเซลีเซ่ให้เดินช้อปจนกระเป๋า ฉีก แล้วไปต่อที่พระราชวังแวร์ซายที่งดงามเกินคำบรรยาย ต่อด้วยการจิบไวน์ชั้นดีที่ วินยาร์ดขึ้นชื่อ แล้วไปโลกสวยวิ่งเล่นท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์ สรุปง่ายๆว่าไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดในฝรั่งเศสก็ต้องรู้สึกอินเลิฟแน่นอน

2.Netherlands
ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน เนเธอร์แลนด์ก็สร้างความประทับใจให้ได้ สาวหวานเชิญวิ่งท่ามกลางทุ่งทิวลิปสีสันสดใสในสวนเคอร์ เคนฮอฟ ชาวอินสตาแกรมต้องไปZaanse Schansถ่ายรูปกับกังหันแลนมาร์ค สายปั่นเตรียมลุยเส้นทางจัก รยานสวยอันดับต้นๆของโลก ชาวอ๊าร์ตห้ามพลาดพิพิธภัณฑ์งานศิลป์ระดับโลก สายดาร์กต้องไปแฝงตัวอยู่ย่านโคมแดงแหล่งการเลี้ยงดูสาวๆรายชั่วโมงและการสูบสมุนไพร เห็นมั๊ยประเทศนี้มีครบทุกรสชาติจริงๆค่า

3.Greece
สวมวิญญาณนักโบราณคดีแล้วหนีมาเที่ยวกรีซกัน เพราะประเทศถิ่นกำเนิดอารยธรรมโบราณที่เกรียงไกรนี้มีโบราณสถานอายุนับพันปีให้เรา ได้ซึมซับเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ในอดีต ทั้งวิถีนักรบแห่งสปาร์ตัน เรื่องราวอสูรมิโนธอร์จากเกาะครีตและอารยธรรมชั้นสูงของกรุงเอเธนส์ เสร็จแล้วก็ต้องไม่ลืมมาพัก ผ่อนหย่อนใจที่ซานโตรินี เกาะภูเขาไฟบ้านฟ้าขาวที่ว่ากันว่ามีพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในโลกด้วยนะคะ

4.Austria
จุดมุ่งหมายของคนรักหิมะละเอียดนุ่มดุจปุยเมฆ ออสเตรียตั้งอยู่ในใจกลางยุโรปท่ามกลางเทือกเขาแอลป์ที่สวยงามสูงเสียดฟ้าที่เต็มไปด้วยรีสอร์ตฤดูหนาว ศูนย์กลางกีฬาฤดูหนาวที่โด่งดังที่สุดในโลกทั้งปีนเขาภูเขาน้ำแข็ง สโนว์บอร์ด เล่นสกีที่นี่มีครบ ส่วนใครที่ชอบเที่ยวแบบชิล แชะ ชิมก็ไม่ต้องน้อยใจเพราะออส เตรียก็มีเมืองน้อยใหญ่เช่น Vienna Hallstatt กับอาคารบ้านเรือนสไตล์ยุโรปมากมายที่ทำให้มองมุมไหนก็ เหมือนเมืองเทพนิยาย

5.Czech Republic
ประเทศที่ได้รับการยกย่อง เป็น”เพชรเม็ดงาม”ของยุโรปกลาง ถึงแม้เชครีพับลิคจะเป็นประเทศเล็กๆแต่กรุงปราก กลับเต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้าง ตระการตาทั้งป้องปราการ มหาวิหาร อาคาร พระราชวังจนมองไปทางไหนก็เห็นยอดแหลมของอาคารจนละลานตา แต่ที่โดดเด่นตระการตาราวกับว่าทั้งเมืองถูกเนรมิตขึ้น มาด้วยเวทมนต์ ว่ากันว่าใครมากรุงปรากแล้ว จะต้องตกหลุมรักในความงามจน ต้องกลับมาครั้งแล้วครั้งเล่า

6.Norway
วิถีไวกิ้งของจริงต้องที่นอร์เวย์!ในอดีตอากาศเย็นยะเยือกและภูมิประเทศที่โหดร้ายทั้งขุน เขา หุบเหวและทะเลที่ดุเดือดส่ง ผลให้เหล่าไวกิ้งเป็นนักรบน่าเกรงขามแต่ทุกวันนี้ได้กลายมาเป็นแหล่งรวมตัวของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องการสัมผัสวิวทิวทัศน์ สวยแปลกตาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความตื่นตาตื่นใจของบรรยากาศขั้วโลก ทั้งธารน้ำแข็งสุดอลังการ น้ำตกใหญ่ใจกลางป่า นอกจากนี้ก็ห้ามพลาดเดินชมเมืองริมน้ำน้อยใหญ่กับบ้านสีสดใสด้วย

7.Switzerland
แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกเคลิ้มไปกับความหรูหรา สวิสเซอร์แลนด์กับความงดงาม ของธรรมชาติที่สามารถสัมผัส ได้ทุกวันเวลา ในหน้าร้อนมีสายลมอ่อนโยนที่พัดผ่านแมกไม้ในขุนเขา ล่งลอยเหนือทุ่งดอกไม้และทะ เลสาบสุดแสนบริสุทธิ์มาสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ในหน้าหนาวก็ยังมีหิมะโปรยปรายลงสู่เทือกเขาท่ามกลางรี สอร์ทสกีชั้นนำของโลกที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส กับประสบการณ์สวยงามยากจะลืมเลือน

8.Iceland
แสงออโรร่าที่โดดเด่นท่ามกลางความมืดมิดของฤดูหนาวคือไฮไลธ์ของไอซ์แลนด์แต่น้อยคน จะรู้ว่าเกาะใหญ่ใจกลางแอตแลนติกเหนือยังมีวิวสุดแสนอัศจรรย์อีกนับไม่ถ้วน ทั้งน้ำตกทรงเกือกม้ากว้างที่กว้างใหญ่เย็นฉ่ำใจ ธารน้ำแข็งที่ส่องแสงระยิบระยับเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องนอกจากนี้พลังงานใต้ผืนดินยังสร้างสรรค์บ่อน้ำแร่สีฟ้า คราม น้ำพุร้อนสูงเสียดฟ้า ภูเขาไฟที่นอนหลับใหล ทั้งหมดนี้รอคอยให้ทุกคนมาสัมผัสได้ที่ไอซ์แลนด์

9.Germany
ถ้าพูดถึงการผสมผสานความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัวก็คงต้องยกนิ้วให้เยอรมนี เพราะจากแหล่งช้อปปิ้งกินเที่ยวในเมืองใหญ่อย่าง Berlin Frankfurt Munich แล้ว เยอรมนียังมีปราสาท อาคารบ้านเมืองโบราณที่ซ่อน ตัวอยู่มากมายซึ่งถ้าลองได้ เห็นของจริงแล้วจะเหมือนได้ หลุดเข้าไปอยู่ในเทพนิยายเลยทีเดียว และยิ่งได้ไปเที่ยวช่วงคริส มาสต์ก็จะได้พบกับบรรยากาศสุดโรแมนติก ได้เดินเล่นช้อปปิ้งตามตลาด คริสมาสต์ สูดกลิ่นหอมของต้นสน ท่ามกลางหิมะที่โปรยปรายลงมา ใครยังไม่เคยมาต้องมาให้ได้เลยนะค้า

10.Hungary
อีกหนึ่งประเทศน่าไปในโซนยุโรปกลางซึ่งหัวใจสำคัญการการมุ่งหน้าไปประเทศฮังการีก็ ต้องที่กรุงบูดาเปสต์ที่มีโบสถ์ วังและอาคารบ้านเรือนสไตล์โกธิคมากมาย ทั้งปราสาทบูดา รัฐสภาฮังการี มหาวิหารเซนต์สตีเฟ่นล้วนสร้างกลิ่นอายของเมืองเทพนิยา ยอบอวลไปทั่วทั้งเมือง สวยจนขนาดที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเมืองหลวงสวยสุดในปฐพี

11.Luxembourg
ดินแดนแห่งปราสาท ป้อมปราการ อัศวินขี่ม้าขาว เจ้าชายรูปงามเจ้าหญิงแสนสวย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะพบกับปราสาทป้อมปราการยุคกลางที่ยิ่งใหญ่อลังการตั้งอยู๋ขุนเขาสลับซับซ้อนซึ่งยังซ่อ นความงานของธรรมชาติไว้ ทั้งลำธารที่ไหลรินจากเทือก เขาเขียวชอุ่มและทุ่งหญ้าที่ประดับประดาด้วยดอกไม้หลาย ร้อยสี ประวัติศาสตร์และความงามตาม ธรรมชาติคือเหตุผลที่ราชรัฐ ลักเซมเบิร์กเป็นเมืองเทพนิ ยายที่ใครก็อยากมาเยือน

12.Liechtenstein
ท่ามกลางเทือกเขาแอลป์ที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนคือที่ตั้งของดินแดนเทพนิยายที่ ใครได้มาเยือนแล้วต้องหลงรัก ปราสาทสวยงาม บ้านเรือนสุดน่ารัก เทือกเขาสลับซับซ้อนป่าไม้เขียวชอุ่มและลำธารมากมายทำให้ลิกเตนสไตน์ดูคล้ายกับเมืองในเทพนิยายแถมที่นี่ยังมีเจ้าชายปกครองด้วยโรแมนติดสุดๆเลย

13.Italy
ประเทศที่ความงามสิงสถิตอยู่ทุกหนแห่ง...ทั้งสถาปัตยกร รม วิวทิวทัศน์ อาหารเครื่องดื่ม สินค้าแบรนด์เนม แถมยังมีเมืองที่สวยระดับโลกอยู่มากมาย ทั้งโรมศูนย์กลางอาณาจักรบรรลือโลกมีสิ่งก่อสร้างเก่าแก่นับพันปีเวนิสเมืองสุดแสนโรแมนติกแหล่งฮันนีมูนยอดฮิต ฟลอร์เรนส์เมืองที่สวยสะพรั่งด้วยสถาปัตยกรรมเรเนซองส์ เพราะฉะนั้นมาอิตาลีกล้องต้องพร้อมท่าโพสต์ต้องมาเพราะ ไปที่ไหนก็จอแต่ความสวยงามจนไม่ต้องถ่ายรูปเก็บไว้สักส องสาม...ร้อยรูป

14.Spain
จุดหมายปลายทางของการพักผ่อนที่ชาวยุโรปโปรดปรานเป็นที่สุดเพราะมีเมืองสถาปัตยกรรมสวยงาม เดินทางได้สะดวก แถมมีสภาพอากาศอบอุ่นอ่อนโยน แต่นอกจากอากาศสดใสแล้วสเปน ก็ยังเปี่ยมไปความตื่นเต้นเ ร้าใจที่พบเห็นได้ในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลเผ็ดร้อน เทศกาลวิ่งวัวกระทิงสุดดุเดือด หรือทีมฟุตบอลระดับโลกกับลีลาสุดเร้าใจ มาเที่ยวสเปนแล้วอะดรีนาลีนสูบฉีดแน่นอน

15.Denmark
บ้านเกิดของนิยายแสนหวานมาก มายทั้งนางเงือกน้อย ทัมเบลิน่านางฟ้าตัวจิ๋วและเอลซ่าราชินีหิมะ นิทานชวนฝันที่เกิดขึ้นท่าม กลางความงามของทิวทัศน์ในเด นมาร์กและปราสาทบ้านเมืองที่สวยงาม โดยเฉพาะท้องฟ้าเดนมาร์คที่ สวยแปลกตา ในหน้าร้อนก็ได้อาบแสงสว่าง ของพระอาทิตย์กลางคืนในหน้า หนาวก็ได้มองแสงออโรร่าเจิด จรัสท่ามกลางท้องฟ้าจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมที่นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจของเทพนิยายหลายร้อยเรื่องราว

16.Slovenia
ดินแดนที่มีความเป็นมานานนั บพันปีที่มีผลัดเปลี่ยนการครอบครองจากทั้งอิตาลี ฝรั่งเศส ออสเตรีย นี่จึงเป็นที่มาของการสร้าง ป้อมปราการมากมาย ทั้งปราสาท Ljubljana ปราสาทBled ที่สร้างบนภูผาที่สูงชัน ปราสาทPredjama ที่ตั้งเด่นอยู่หน้าถ้ำมหึมา ปราสาทSocerb ที่ตั้งอยู่ติดทะเล ถ้าอยากเดินทอดน่องกับกลิ่นอายยุโรปโบราณแล้วจินตนาการ ถึงอัศวินโต๊ะกลมเจ้าชายขี่ม้าขาวและเจ้าหญิงโฉมงามก็มาที่สโลวีเนียได้เลย

17.Slovakia
ใครใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ก็มุ่งมาที่ประเทศเลย เพราะท่ามกลางทุ่งหญ้าและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ของสโลวาเกียนั้นคือที่ตั้งของปราสาทเจ้าหญิงเจ้าชายมากมายกว่า 30 แห่ง แต่ปราสาทที่หรูหราอลังการจนมีนักท่องเที่ยวมากที่สุดก็ต้องที่ปราสาท Bojnice ที่งดงามตามสไตล์ฝรั่งเศสจนกลายเป็นปราสาทเทพนิยายที่ใครก็อยากมาเยือน

18.Estonia
สมาชิกรัฐบอลติกที่โดดเด่นด้วยประวัติศาสตร์เรื่องราวเหล่านักรบครูเสดที่นักท่องเ ที่ยวสามารถมาสัมผัสชื่นชมได้ที่ทาลลินน์ นับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาในกำแพงเมืองก็เหมือนได้ข้ามประตูกาลเวลาย้อนอดีตกลับไปเกือบพันปี ไปเดินตามถนนโบราณชื่นชมป้อมปราการ พระราชวังและคฤหาสน์มากมายภายในกำแพงของเมืองหลวงพันปี

19.Portugal
โปรตุเกส ประเทศที่พระอาทิตย์ส่องแสง เรืองรองสะท้อนน้ำทะเลสีฟ้าใสในทุกฤดูกาล ที่ซึ่งผู้คนยิ้มแย้มเป็นมิตรและใช้ชิวิตอย่างไม่เร่งรีเกลียวคลื่นท้าทายสำหรับนัก โต้คลื่น มีน้ำทะเลใสแจ๋วที่เป็นบ้านโลมาฝูงใหญ่ และยังมีชายหาดทอดตัวยาวสุด สายตาที่รอคอยให้ผู้คนมาอาบ แดด อ่านหนังสือและปล่อยวางความเคร่งเครียดไปกับลมทะเล

20.Malta
เกาะเล็กจิ๋วกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่มีสภาพอากาศสมบูรณ์แบบ มีไอแดดอบอุ่นและลมทะเลที่อ่อนโยนมากกว่าสามร้อยวันต่อ ปี มอลต้าจึงเป็นจุดมุ่งหมายยอดนิยมของคนรักทะเล ท้องฟ้าและแสงแดดตลอดทั้งปี แถมยังมีกิจกรรมทางทะเลระดับเวิล์ดคลาสทุกรูปแบบ ทั้งการล่องเรือยอร์ชท่ามกลางน้ำฟ้าใสดั่งไพลิน ดำดิ่งลงสำรวจซากเรือโบราณหรือจะเล่นซ่อนหากับฝูงปลาท่ามกลางปะการังก็ไม่ว่ากัน คนรักทะเลห้ามพลาดนะคะ

21.Lithuania
ประเทศที่ตั้งอยู่ริมทะลบอล ติคแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายอันซีนที่ไม่ควรข้ามผ่าน ท่ามกลางภูมิประเทศที่มีทั้งความสวยงาม มีขุนเขาและหุบเหวที่ปกคลุมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มคือที่ ตั้งของวิลนิอุสเมืองมรดกโลกขนาดกระทัดรัดที่เป็นแหล่งรวมอาคารศาสนสถานบาโรคที่สวยสุดของโลก ถนนปูอิฐทุกเส้นสายล้วนนำพาผู้มาเยือนไปสู่โบสถ์และมหาวิหารมากมายที่ใครได้เห็นก็ ต้องหยุดนิ่งเพื่อชื่นชมความงดงามตระการตา

22.Sweden
นอกจากสต็อคโฮมเมืองหลวงของสวีเดนที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นความงามท่ามกลางสายน้ำแล้ว เสน่ห์ทางธรรมชาติของสวีเดน ก็เป็นจุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายโดยเฉพาะ“นักล่าแสงออโรร่า” เพราะเมืองตอนเหนือของสวีเด นอยู่ภายใต้วงแหวนออโรร่าที่จะทำให้เห็นแสงเหนือได้สวยงามชัดเจนที่สุด ใครที่ใฝ่ฝันจะเฝ้ามองการเต้นระบำของแสงออโรร่าที่วาดเส้นแสงสวยงามท่ามกลางพื้นหิ มะที่ขาวโพลนต้องมาให้ได้นะคะ

23.Finland
ถ้าอยากจะฟินในฟินแลนด์ก็ต้องทิ้งความวุ่นวายของเมืองหลวงแล้วมุ่งหน้าสู่Lapland ที่เป็นบ้านของซานต้าคลอส! รับรองว่าถ้าได้มาRovaniemi เมืองเล็กๆแห่งนี้แล้วจะรู้สึกรักซานต้ารักฟินแลนด์มาก ขึ้นร้อยเท่าเพราะที่นี่มีทั้งบ้านซานต้าใหญ่ยักษ์ให้ได้เข้าขมการทำงานของเหล่าเอ ลฟ์ มีกวางเรนเดียร์คอยลากเลื่อ นพานักท่องเที่ยวชมความงามของป่าสนที่ขาวโพลนด้วยหิมะ เพื่อพาทุกคนมุ่งสู่ทุ่งหิมะขาวโพลนเพื่อนั่งอาบแสงออโรร่าท่ามกลางหมู่ดาวด้วย

24.Belgium
ประเทศจิ๋วแต่แจ๋วที่สายกินสายดื่มต้องมาให้ได้เพราะของเค้าดีจริง ขึ้นชื่อสุดก็ต้องชอคโกแลตเบลเยี่ยมนับร้อยๆร้านและเบียร์เบลเยี่ยมอีกหลายพันชนิด ที่ขอให้ชิมอย่างค่อยเป็นค่อยไป แล้วค่อยมาถ่ายรูปเล่นในจัตุรัสสุดสวยสไตล์ยุโรป หรือถ้าอยากได้รูปงามๆของเมืองโบราณดีกรีมรดกโลกก็แค่ต้องนั่งรถไฟไม่กี่อึดใจก็ถึงเมือง Bruges Ghents ที่ทุกหัวโค้ง ทุกถนนเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมล้ำค่าของโลก เห็นมั๊ยว่าถึงจะเป็นประเทศเล็กๆแต่ที่เที่ยวเพียบนะ

25.Poland
หนึ่งในประเทศอันซีนของยุโรปกลางที่เปรียบดังนกฟีนิกซ์ที่โบยบินขึ้นสู่ฟากฟ้าอีกครั้งหลังจากถูกทำล้ายล้างโดยกองทัพนาซี จากอาคารมากมายที่ถูกทำลายทุกวันนี้กรุงWarsaw เมืองหลวงของโปแลนด์กลายเป็ นเมืองที่มีอาคารสถาปัตยกรร มจากทุกยุคทุกสมัยทั้งอาคารยุคกลาง พระราชวังรูปทรงน๊โอคลาสสิคป้อมปราการโกธิค อาคารร้านค้าสไตล์Art Noveau ความหลากหลายที่สวยงามลงตัวทำให้Warsawกลายเป็นอีกหนึ่ งเมืองน่าเที่ยวของทุกคน

26.Latvia
ประเทศแสนสวยบนคาบสมุทรบอลติกลัตเวียคือน้องสาวตัวเล็กของรัสเซียที่ในอดีตเคยเป็นส่ วนหนึ่งของสหภาพโซเวียตที่ยิ่งใหญ่และมีไฮไลธ์การท่องเที่ยวอยู่ในกรุงรีกาที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองหลวงแห่งสถาปัตยกรรม art noveau ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะได้ตื่นตาตื่นใจกับความงามของ เส้นสายลวดลายเรขาคณิตของตึกและอาคารสีสันสวยงามในเมืองหลวงของลัตเวีย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้