สิบประเทศน่าพาแม่ไปเที่ยวช่วงเดือนสิงหาคม

Last updated: 28 ส.ค. 2561  |  4102 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิบประเทศน่าพาแม่ไปเที่ยวช่วงเดือนสิงหาคม

สิบประเทศน่าพาแม่ไปเที่ยวช่วงเดือนสิงหาคม
วันแม่ปีนี้ลูกๆมีแพลนจะพาแม่ไปเที่ยวกันรึยังคะ แล้วได้คิดไว้รึยังว่าจะพาแม่ไปที่ไหนกัน ถ้ายังไม่มีหรือยังลังเลอยู่ ลองมาดูนี่กันค่ะ เราจะมาแนะนำ '10ประเทศน่าเที่ยวในช่วงเดือนสิงหาคม' มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

  1. ญี่ปุ่น (Japan)
    ญี่ปุ่นในช่วงสิงหาคมจะเป็น ฤดูร้อน อุณภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประม าณ 30 - 40 องศาเซลเซียส แต่เป็นช่วงที่คึกคักที่สุด ช่วงหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะทั่วประเทศญี่ปุ่นจะมี การจัดงานเทศกาลฤดูร้อนกันอ ย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีผลไม้ตามฤดูก าลอร่อยๆ อย่าง เมล่อน พีช บลูเบอร์รี่ แตงโม สาลี่ องุ่นและท้อ ใครจะพาแม่ไปเที่ยวญี่ปุ่นใ นเดือนสิงหาคมนี้รับรองว่าจ ะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หาไม่ได้จากที่ไหนแน่นอน จ้า

2. สิงคโปร์ (Singapore)
สิงคโปร์ค่อนข้างเหมาะกับการพาผู้สูงวัยไปท่องเที่ยว เพราะเป็นเมืองเล็กๆ เดินทางสะดวก สะอาดและปลอดภัย บ้านไหนที่คุณพ่อคุณแม่อายุ มากแล้ว เดินไม่สะดวก สามารถนำวีลแชร์ไปใช้ได้อีก ด้วย อย่างที่ทราบกันดีว่าที่สิง คโปร์มีสภาพอากาศร้อนชื้นตลอดปี ในช่วงเดือนสิงหาคมอาจมีฝนตกบ้างเป็นบางวัน ก่อนออกไปเที่ยวจึงควรพกร่ม ติดตัวไปด้วยนะจ๊ะ

3. ออสเตรเลีย (Australia)
ถ้าไม่อยากพาแม่ไปร้อนๆ หรือที่มีฝน ก็ต้องที่นี่เลยจ้า ออสเตรเลีย ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคมจะเป็นฤดูหนาว ถ้าอยากสนุกกับหิมะต้องขึ้น ไปทางเหนือของเมลเบิร์น เช่น Mt. Donna Buang, Mt. Baw Baw หรือ Mt. Buller หรือถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศแ บบคริสมาสต์ ก็ไม่ต้องรอให้ถึงเดือนธันวาคม เพราะที่ Blue Mountains จะมีการจัดงาน Yulefest ขึ้นทุกๆปี เป็นเทศกาลฤดูหนาวที่ไม่ควร พลาดเลยจริงๆ

4. ลาว (Laos)
ถ้าอยากพาแม่เที่ยวชิลๆ ใกล้ไทยที่ประเทศลาวก็น่าสน ใจไม่น้อย อากาศก็ไม่ต่างจากไทยมากนัก คือบางวันร้อนและมีฝนประปราย หากไปวังเวียงช่วงนี้ก็จะได้พบบรรยากาศของหมอกหน้าฝนแล ะนาข้าวเขียวขจี ที่ปากเซก็น่าไปไม่แพ้กัน มีทั้งน้ำตก โบราณสถาน และยังได้ชมวิถีชีวิตของชาวลาวที่น่าสนใจอีกด้วย

5. นิวซีแลนด์ (New Zealand)
นิวซีแลนด์เหมาะสำหรับครอบครัวที่ชอบเที่ยวชมธรรมชาติ เดือนสิงหาคมสามารถพาคุณแม่ ไปสัมผัสหิมะและธรรมชาติสวยๆ ได้อย่างเต็มอิ่ม เพราะในช่วงมิถุนายน - สิงหาคมจะเป็นฤดูหนาวของนิว ซีแลนด์เช่นเดียวกับที่ออสเ ตรเลีย ถ้าไปเที่ยวที่เกาะใต้จะพบกับยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ พร้อมกับธรรมชาติบริสุทธิ์ เมืองท่องเที่ยวที่แนะนำในช่วงหน้าหนาว เช่น ควีนทาวน์ วานากา ทะเลสาบเทคาโป ไครสต์เชิร์ช

6. ออสเตรีย (Austria)
ออสเตรียขึ้นชื่อเรื่องความ สวยงามของธรรมชาติและบ้านเรือนไม่แพ้เมืองไหนๆ ในยุโรป ในเดือนสิงหาคมเป็นฤดูร้อนข องออสเตรียซึ่งอากาศจะร้อนพ อประมาณ แต่ไม่เท่าประเทศแถบยุโรปใต้ สำหรับเมืองท่องเที่ยวที่แนะนำในออสเตรีย เช่น เวียนนา ซาลซ์บูร์ก ฮัลสตัทท์ อินส์บรุค

7. พม่า (Myanmar)
สำหรับคุณแม่ที่ชอบไปวัดทำบุญ หรือสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พาไปเที่ยวพม่ารับรองว่าต้อ งถูกใจ เพราะพม่าถือเป็นหนึ่งในดิน แดนแห่งศาสนาและอารยะธรรมเล ยก็ว่าได้ แถมยังเดินทางไม่ไกลและค่าใ ช้จ่ายไม่สูงมากอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควร พลาด เช่น พระมหาธาตุเดีย์ ชเวดากอง พระธาตุอินทร์แขวน วัดพระมหามุนี วัดชเวนันดอว์ เจดีย์สุเล พระมหาธาตุเจดีย์ชเวซีโกน เป็นต้น

8. สวิสเซอร์แลนด์ (Switzerland)
เดือนกรกฎาคม - สิงหาคมเป็นช่วงที่ร้อนที่สุดของสวิสเซอร์แลนด์แต่ก็ไม่ได้ร้อนมากเท่าเมืองไทย ในตอนกลางวันอุณหภูมิจะประม าณ 20-28 องศาเซลเซียส ช่วงนี้มีข้อดีคือตอนกลางวันจะยาวนานกว่าฤดูอื่นๆ ถ้าอยากพาคุณแม่เที่ยวชมธรร มชาติกลางแจ้งก็เหมาะมากๆ เพราะไม่ต้องกลัวหนาว มีเวลาเที่ยวมากขึ้น ต้นไม้และดอกไม้ก็สวยงาม น้ำในทะเลสาบจะใสเป็นประกาย ทีเดียว

9. อินโดนีเซีย (Indonesia)
พาแม่ไปเที่ยวทะเลสวยๆ สัมผัสวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่บาหลีก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดี ช่วงเดือนเมษายน - กันยายนเป็นช่วงเวลาที่ดีสำ หรับการไปเที่ยวบาหลี เพราะอากาศกำลังดี ซึ่งในเดือนกรกฎาคม - สิงหาคมเป็นช่วงที่นักท่องเ ที่ยวนิยมไปกันมากพอๆ กับช่วงวันหยุดอย่างคริสมาส ต์และปีใหม่ ยิ่งเดือนสิงหาคมจะน่าเที่ย วที่สุดเพราะเป็นช่วงที่มีฝ นน้อยหรือฝนแทบไม่ตกเลยก็ว่าได้ เที่ยวกันเพลินๆไปเลย

10. จีน (China)
ช่วงเดือนสิงหาคมเป็นหน้าร้อนของจีน อุณหภูมิประมาณ 22 - 31 องศาเซลเซียส ก็ถือว่าร้อนพอประมาณ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปใ นช่วงนี้ เช่น
- จิ่วจ้ายโกวจะได้เห็นทะเลสา บสีฟ้าตัดกับผืนป่าสีเขียว ราคาทัวร์จะไม่แพงเท่าช่วงใ บไม้เปลี่ยนสีและอากาศสบายๆ
- พระราชวังฤดูร้อนในปักกิ่ง ช่วงหน้าร้อนจะได้เห็นดอกไม้สวยงามในสวนของพระนางซูสีไ ทเฮา
- ทิเบต ช่วงเดือนสิงหาคมเป็นช่วงที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ ยวในธิเบต เพราะอากาศดีและมีทิวทัศน์ส วยงามที่สุดในรอบปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้