มีด้วยหรอฤดูห้ามเที่ยว

Last updated: 28 ส.ค. 2561  |  671 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีด้วยหรอฤดูห้ามเที่ยว

มีด้วยหรอฤดูห้ามเที่ยว ที่ไปถึงดันเจอสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ทำให้ทริปนั้นหมดสนุก วันนี้เรามี"ประเทศที่ไม่ควรไปเที่ยวในแต่ละเดือน" มาฝากกัน

เดือนมกราคม
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ได้แก่ นอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ค ฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์ เพราะเป็นช่วงที่หนาวถึงหนาวมากที่สุด วันหนึ่งจะมีแสงสว่างไม่เกิ น 4-5 ชั่วโมง ไปเที่ยวได้แป๊บๆ ก็มืดอีกแล้ว ถ่ายรูปออกมาก็ไม่สวยเพราะดูมืดๆ สลัวๆ ตลอดทั้งวันเลยล่ะ

 เดือนกุมภาพันธ์
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังแถบออสเตรเลียตอนเหนือหรื อ North Territory เช่น ดาร์วิน แคเธอรีน เพราะเป็นช่วงที่เสี่ยงต่อพ ายุเฮอร์ริเคน มีลมแรงจัด เที่ยวๆ อยู่อาจจะโดนพัดจนปลิวได้กันเลยทีเดียว 
 เดือนมีนาคม
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศเคนย่า เพราะเป็นฤดูกาลที่ฝนตกหนัก มาก แหม ไปเคนย่าทั้งทีก็อยากจะชมสัตว์ป่าดูป่าสวยๆ แต่ถ้าต้องไปหลบใต้ร่มตลอดค งไม่สนุกเลยใช่มั้ยล่ะคะ แถมยังเฉอะแฉต้องลุยโคลนอีก ต่างหาก 
เดือนเมษายน
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศในทวีปอเมริกาใต้ เช่น ชิลี  อาร์เจนติน่า บราซิล เปรู ปารากวัย อุรุกวัย เป็นต้น เพราะคุณอาจจะรู้สึกร้อนจัด เหมือนกำลังถูกย่างสดได้เลย ทีเดียว 
เดือนพฤษภาคม
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศอินเดีย เพราะเป็นช่วงมรสุมของอินเดีย ทางที่ดีควรรอให้พ้นเดือนสิ งหาคมไปก่อนจะดีกว่า อย่านึกว่าจะร้อนธรรมดาๆ เพราะร้อนของอินเดียนี่ถึงขนาดทำให้คนช็อกตายมาแล้ว 
 
เดือนมิถุนายน
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศแถบตะวันออกกลาง โดยเฉพาะดูไบและอียิปต์ซึ่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต เพราะอุณหภูมิจะทะลุไปถึง 40 กว่าองศา แค่ร้อนไม่เท่าไหร่ แต่ประเทศทะเลทรายแบบนั้น แดดแรงทะลุทะลวงมาก ควรรอให้ถึงเดือนตุลาคมจะดีกว่า 
เดือนกรกฎาคม
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศมาลี หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อเพรา ะเป็นประเทศในทวีปแอฟริกา เพราะในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็ นช่วงที่ประเทศมาลีมีฝนตกหนักมาก และมักมีน้ำขังที่ไม่ใช่แค่ ระดับนิ้ว แต่สูงเป็นฟุต !

 เดือนสิงหาคม
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศที่มีชายฝั่งอยู่ติ ดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เช่น สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี กรีซ ตุรกี เพราะอากาศร้อนมากเหมือนกำลังถูกอบ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบาง พวกที่ชอบมานอนอาบแดดให้ผิว แทน ดังนั้นใครที่ฝันอยากเล่นน้ำทะเลในบรรยากาศสงบๆ ในช่วงเดือนสิงหาคมก็เลิกคิ ดได้เลย
เดือนกันยายน
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศในแถบทะเลแคริบเบีย น เช่น เกาะบาฮามาส จาไมกา โดมินิกัน เพราะเป็นช่วงหน้าพายุไซโคลน ซึ่งมักจะพัดเข้าชายฝั่งในช่วงเดือนกันยายนตลอดทั้งเดือน

เดือนตุลาคม
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศไทย (ทำไมล่ะ?) เพราะมักเป็นเดือนที่มีฝนตก หนักมากและตกทุกวัน ยิ่งทำให้อากาศร้อนอบอ้าว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ มักจะเป็นชายฝั่งทะเลทั้งนั้น เช่น พัทยา เกาะเสม็ด ภูเก็ต กระบี่ อาจทำให้หมดสนุกได้ 
เดือนพฤศจิกายน
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังแถบแอฟริกาตะวันตก เช่น ไนจีเนีย แคเมอรูน เซเนกัล ไลบีเรีย เพราะเป็นช่วงที่มีลมแรงพัด ฝุ่นปลิวว่อนไปทั้งประเทศ ถ้าไม่ระมัดระวังอาจโดนฝุ่น เข้าตาจนแสบไปหมดก็ได้

เดือนธันวาคม
ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศอียิปต์ เหตุผลอาจจะฟังดูน่าแปลกไปห น่อย เพราะช่วงเดือนธันวาคมนั้นเ ป็นช่วงที่อากาศหนาวเย็น ทำให้มีคนเดินทางไปเที่ยวอี ยิปต์เยอะมาก ถ้าคุณไม่อยากไปเบียดเสียดแ ละสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวแ บบอึดอัด ก็ควรรอให้พ้นเดือนธันวาคมนี้ ไปก่อนจะดีมาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้