หิมะแรกในญี่ปุ่นตก ณ ฮอกไกโด ปีนี้ส่ออากาศแปรปรวน

Last updated: 26 ส.ค. 2561  |  2992 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หิมะแรกในญี่ปุ่นตก ณ ฮอกไกโด ปีนี้ส่ออากาศแปรปรวน

ขณะที่พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นยังเผชิญอากาศร้อนจัด แต่ที่ภูเขาไดเซะสุซันบนเกาะฮอกไกโดมีหิมะตกเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ โดยเร็วกว่าปีที่แล้ว 1 เดือน

หุบเขาคุโร ดาเคะบนภูเขาไดเซะสุซัน อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1984 เมตรเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนี่ง และเป็นสถานที่ตั้งของสถานีตรวจวัดสภาพอากาศ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่สูงซึ่งจะมีหิมะตกเป็นแห่งแรกของญี่ปุ่นเป็นประจำ
       
       สถานีตรวจวัดสภาพอากาศบนภูเขาไดเซะสุซันรายงานว่า หลังเที่ยงคืนของวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา มีหิมะตกเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ อุณหภูมิในขณะนั้นคือ 0 องศาเซลเซียส จนถึงเวลาตี 5 พื้นที่บริเวณภูเขายังคงมีหิมะปกคลุมบาง ๆ และหิมะได้ละลายไปจนหมดในเวลาราว 09.00 น.

สถานีตรวจวัดสภาพอากาศระบุว่า หิมะแรกในปีนี้ตกเร็วกว่าปีที่แล้วราว 1 เดือน ซึ่งสอดคล้องกับสภาพอากาศในหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น ที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งอยู่ในช่วงกลางฤดูร้อน แต่อากาศกลับเย็นลงราวกับเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง แต่ในวันนี้ อากาศก็เริ่มกลับมาร้อนอีกครั้ง.

Cr.news1live

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้